CCTV System - จำหน่ายและติดตั้งกล้องวงจรปิด CCTV IP WiFi และระบบโทรศัพท์ Tel. 098-9895915, E-mail: pathansin@outlook.co.th

วันพฤหัสบดีที่ 22 มิถุนายน พ.ศ. 2560

จุดเสี่ยงที่ไม่ควรติดตั้งกล้องวงจรปิด สำหรับบ้านคุณ




ใครที่กำลังคิดที่จะติดตั้งกล้องวงจรปิด นอกจากคุณจะต้องรู้ว่าจะเลือกกล้องวงจรปิดอย่างไรแล้ว สิ่งสำคัญที่คุณจะละเลยไปไม่ได้เลย ก็คือ จุดไหนที่คุณควรจะติดตั้งเพื่อไม่ให้สูญเสียความเป็นส่วนตัวหรือเป็นช่องทางให้มิจฉาชีพเข้ามาสำรวจในบ้านคุณได้โดยไม่รับอนุญาติ วันนี้ PTS CCTV WiFi จะมาแนะนำ จุดเสี่ยงที่ไม่ควรติดตั้งกล้องวงจรปิดสำหรับบ้านคุณ ...


1) บริเวณที่มองเห็นบ้านเลขที่ของคุณได้อย่างชัดเจน การที่คุณติดตั้งกล้องวงจรปิดให้เห็นบ้านเลขที่คุณนอกจากจะไม่เป็นส่วนตัวแล้ว ยังเป็นช่องทางให้มิจฉาชีพสามารถแฮคเข้ามาเห็นได้ว่า  IP Address  เป็นของบ้านหลังไหน ยังทำให้พวกเขาหาบ้านคุณได้ไม่ยากเลย

2) บริเวณที่แสดงให้เห็นถึงกิจกรรมที่เป็นรูทีนของคุณ เพราะหากพวกเขาแฮคเข้ามาดูภาพจากกล้องของคุณได้ เขาจะรู้กิจวัตรประจำวันของคุณ ทำให้สามารถนำไปวางแผนก่อการได้ไม่ยากเลย  เช่น บริเวณห้องน้ำ หรือ ห้องนอน นอกจากจะสุญเสียความเป็นส่วนตัวแล้ว ยังเสี่ยงกับการถูกมิจฉาชีพนำไปแบล็คเมลได้อีกด้วย

3) การติดตั้งกล้องวงจรปิดไม่เพียงพอ หรือไม่ติดตั้งกล้องวงจรปิดแค่เพียงบางจุด ก็เป็นจุดเสี่ยงที่ไม่ควรทำ เพราะทำให้เกิดจุดบอดที่ทำให้มิจฉาชีพใช้เป็นช่องทางในการหลบหนีได้ นั่นเท่ากับว่า คุณจะไม่ได้ประโยชน์อะไรจากการติดตั้งกล้องวงจรปิดเลย

นอกจากหลีกเลี่ยงการติดตั้งกล้องวงจรปิดในจุดเสี่ยงข้างต้นแล้ว เราควรที่จะตรวจสอบและบำรุงรักษาระบบความปลอดภัยของกล้องวงจรปิดอยู่เสมอ เพื่อให้แน่ใจว่า ขณะเกิดเหตุกล้องวงจรปิดของเรายังคงใช้งานได้



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น