CCTV System - จำหน่ายและติดตั้งกล้องวงจรปิด CCTV IP WiFi และระบบโทรศัพท์ Tel. 098-9895915, E-mail: pathansin@outlook.co.th

วันพฤหัสบดีที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2560

เลือกกล้องวงจรปิดอย่างไรให้ปลอดภัย


กล้องวงจรปิด เป็นอุปกรณ์ที่ได้รับความนิยมอย่างมากในปัจจุบัน เพราะนอกจากจะป้องกันการโจรกรรม ยังช่วยปกป้องทรัพย์สินของเรา ทำให้เรามีความอุ่นใจทุกครั้งเมื่อเราเดินทาง ไม่ว่าเราจะอยู่ที่ใดทั่วโลก กล้องวงจรปิดก็สามารถช่วยสอดส่องเรื่องความไม่ปลอดภัยให้กับเราได้ ...

สำหรับบ้านหรือหน่วยงานไหนที่ยังไม่มีกล้องวงจรปิด ยิ่งไม่มีความรู้ด้านกล้องวงจรปิดเลย คงจะเกิดคำถามขึ้นมาในใจ ว่าเราจะเริ่มต้นติดตั้งกล้องวงจรปิดอย่างไรดีให้มันปลอดภัย และจะเลือกอย่างไรให้เหมาะสมกับบ้านเรา วันนี้ PTS CCTV WiFi จึงรวบรวมข้อมูลการเลือกกล้องวงจรปิดฉบับเบื้องต้น แบบบ้านๆ มาแนะนำกัน

ทำความเข้าใจก่อนการติดตั้งกล้องวงจรปิด
  • บริเวณที่จะติดตั้งกล้องวงจรปิด มีแสงสว่างหรือการเปลี่ยนแปลงของแสงมากน้อยเพียงใด
  • ติดตั้งภายในหรือภายนอกอาคาร 
  • ความละเอียดของภาพที่ต้องการ 
  • เลนส์ของกล้องแบบแก้วหรือพลาสติก
  • เครื่องบันทึกภาพ (DVR/NVR) ขั้นตอนการใช้งานยุ่งยากหรือไม่
  • ลักษณะการบันทึกภาพ
  • ความสามารถของระบบกล้องวงจรปิด เชื่อมต่อดูผ่านอินเตอร์เน็ต มือถือได้ โปรแกรมใช้งานยากง่ายเพียงใด

เลือกกล้องวงจรปิดรุ่นไหนดี
กล้องวงจรปิดก็มีหลากหลายฟังก์ชั่น หลากหลายประเภท แบบมองกลางวัน แบบมองกลางคืน หมุนได้ ซูมได้ ปรับเลนส์ ซึ่งแต่ละรุ่นก็จะเหมาะสมกับสภาพบ้านและพื้นที่แตกต่างกันไป ยิ่งถ้าเป็นเทคโนโลยีใหม่ๆ ที่ทาง PTS CCTV WiFi ได้มีโอกาสไปดูงานเทคโนโลยีกล้องวงจรปิดล่าสุดนี้ เดี๋ยวนี้ก็จะมีกล้องวงจรปิดแบบมองกลางคืน แต่คุณจะเห็นภาพเสมือนเป็นกลางวัน อธิบายง่ายๆ ก็คือ กล้องวงจรปิดมองกลางคืนส่วนใหญ่มักจะเป็นภาพขาวดำ แต่ต่อไปเราจะได้เห็นภาพสีกันในตอนกลางคืน ในอนาคตตลาดกล้องวงจรปิดในไทยคงจะเริ่มมีมาให้เห็นกันมากขึ้น และเทคโนโลยีการบีบอัพไฟล์ข้อมูลสำหรับเครื่องบันทึกกล้องวงจรปิดก็อัพกันไปถึง  H.265 แล้ว ซึ่งตลาดกล้องวงจรปิดบ้านเรายังคงเป็น H.264 อยู่ ถ้าคุณคิดจะติดกล้องวงจรปิดอยู่ตอนนี้ ลองเปรียบเทียบเทคโนโลยีใหม่ๆ กับปัจจุบันดูว่าเพียงพอสำหรับบ้านคุณหรือยัง  สิ่งสำคัญที่คุณจะต้องพิจารณาเป็นอย่่างแรกคือ คุณต้องกำหนดงบประมาณสำหรับติดตั้งกล้องวงจรปิดไว้เลย งบคุณจะไม่บานปลาย จากนั้นคุณค่อยมามาเลือกตำแหน่งที่เราต้องการติดตั้ง จะใช้กี่ตัว แล้วคุณถึงมาเลือกกล้องวงจรปิดที่เหมาะกับพื้นที่นั้นๆ เช่น ถ้าคุณต้องการติดตั้งกล้องวงจรปิดเพื่อดูแคชเชียร์ ตู้เซพ ประตูทางเข้าออก กล้องวงจรปิดแบบมาตรฐาน เลนส์ 4mm. ก็คงจะเพียงพอแล้ว  แต่ถ้าเราต้องการติดบริเวณที่แสงน้อย อันนี้คุณต้องหากล้องที่เหมาะกับสภาพพื้นที่ที่ความเข้มของแสงน้อย หรืออาจจะหากล้องที่ตัดการรบกวนของแสงได้ดี และถ้าคุณจะติดตั้งกล้องสำหรับกลางคืน คุณควรเลือกกล้องที่มีอินฟาเรดดวงใหญ่ และการติดตั้งก็ต้องระมัดระวังแสงที่จะมากระทบกล้องวงจรปิด เป็นต้น

ได้หลักการง่ายๆ เกี่ยวกับการเลือกกล้องวงจรปิด ฉบับเบื้องต้น กันไปแล้ว หวังว่าคงจะเป็นประโยชน์ให้คุณนำไปพิจารณาติดตั้งกล้องวงจรปิดอย่างไรให้ปลอดภัยเหมาะสมกับพื้นที่นะคะ















ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น